ทำความรู้จักกับกล้อง LPR หรือ License Plate Recognition Camera เป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้สำหรับจับป้ายทะเบียนรถ โดยจะทำงานร่วมกับ software อ่านป้ายทะเบียน ตัวกล้องจะทำหน้าที่ ถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถและส่งไปยังโปรแกรมเพื่อทำการวิเคราะห์และถอดข้อมูลออกมาในรูปแบบของตัวเลข ตัวอักษร ยี่ห้อรถ ตลอดจน สีของรถ และ นำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆต่อไปได้

กล้อง LPR จึงมีความสำคัญอย่างมาก ยิ่งภาพที่ได้มีความคมชัดมากเท่าใด ความแม่นยำในการอ่านประมวลผลของโปรแกรมก็จะเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น ในทางกลับกันหากภาพที่ได้เบลอหรือไม่คมชัด ก็จะทำให้ความแม่นยำในการอ่านและประมวลของโปรแกรมก็จะลดลงตามไปด้วย

คุณสมบัติจำเป็นของกล้อง LPR

  • Wide Dynamic Range ที่มีประสิทธิภาพ : ในเวลากลางวันช่วงเวลาที่มีแสงแดดจ้า WDR จะช่วยปรับแสงให้สมดุลและสามารถจับภาพป้ายทะเบียนได้อย่างชัดเจน
  • Headlight Compensation ที่สามารถตัดแสงไฟรถได้จริง : เป็นฟังชั่นที่ช่วยตัดแสงไฟหน้ารถและท้ายรถในเวลากลางคืน เนื่องจากในเวลากลางคืนรถต้องเปิดไฟหน้าและไฟท้ายและแสงไฟดังกล่าวจะสะท้อนเข้ามาที่หน้ากล้องและมองไม่เห็นป้ายทะเบียน
  • IR Led ที่แรงพอและมีแสงสม่ำเสมอ : เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกล้องLPR เพราะ IR จะช่วยทำให้เห็นป้ายทะเบียนได้ในเวลากลางคืน
  • Multi Profile Setting: เนื่องจากในแต่ละช่วงเวลาที่สภาพแสงแตกต่างกันการตั้งค่าของกล้องเพื่อให้ถ่ายภาพทะเบียนได้ดีที่สุดย่อมแตกต่างกัน ฟังชั่นนี้จะช่วยให้สามารถจัดเก็บการตั้งค่าได้หลาย Profile ทำงานตามช่วงเวลา
  • ระบบ Shutter Speed ที่มีประสิทธิภาพ:ในแต่ละสภาพแสงและความเร็วของรถที่วิ่งผ่าน ต้องการตั้งค่า shutter speed ที่สามารถถ่ายภาพป้ายทะเบียนได้ไม่เท่ากัน เช่น กลางวัน 1/25 ก็ถ่ายป้ายทะเบียนได้ แต่กลางคืนต้องตั้ง 1/200 จึงจะถ่ายภาพป้ายทะเบียนได้ทัน ดังนั้นระบบจัดการ shutter speed ที่ดีจะช่วยทำสามารถถ่ายทะเบียนได้ทันและภาพมีความสว่างเพียงพอ
  • ความสามารถในการป้องกันน้ำฝุ่น IP66 ขึ้นไป การทุบทำลาย IK10 เนื่องจากกล้อง LPR ส่วนใหญ่จะติดตั้งกลางแจ้งภายนอกอาคาร
  • Technology อื่นๆเพิ่มเติมที่ช่วยทำให้การถ่ายภาพป้ายทะเบียนคมชัดมากขึ้น

    หากท่านใดสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่:
    Email: info@digitalcom.co.th
    Website: www.digitalcom.co.th
    Tel: 02-641-5879

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า